Quy trình đặt hàng các sản phẩm địa kỹ thuật công trình như sau:
Bước 1. Quý khách hàng mail hoặc fax yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm
Bước 2. Bộ phận kinh doanh sẽ gửi báo giá kèm theo tiêu chuẩn kỹ thuật và hồ sơ năng lực, catalogue, mẫu sản phẩm, kết quả thí nghiệm theo yêu cầu.
Bước 3. Quý khách hàng chấp thuận giá bán và tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm tiến hành fax hoặc email đơn đặt hàng kèm theo số lượng, thời gian nhận hàng...
Bước 4. Trên cơ sở đơn hàng, hai bên ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng bán hàng, phụ lục hợp đồng hoặc thỏa thuận chung
Bước 5, Thực hiện hợp đồng đã ký
Bước 6. Thanh toán và giao hàng
Bước 7. Nghiệm thu và thanh lý hợp đồng
Mục tiêu chính
Đảm bảo quá trình tiếp nhận và xử lý đơn hàng
được thực hiện một cách thông suốt.
Quy định tuần tự các bước tiến hành và thủ
tục giấy tờ tương ứng trong suốt quá trình.
Xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong
từng nội dung công việc.
Phạm
vi ứng dụng:
Quy trình “Bán hàng qua mạng” được áp dụng
cho hoạt động bán hàng trên website hatangviet.vn
Nội
dung:
ĐT và KH chọn mua và đặt hàng trực tuyến trên website hatanviet.vn (trong một số trường hợp đặc biệt có thể đặt hàng qua email, điện thoại trong giờ hành chính)
Căn cứ vào nhu cầu nhận được từ KH, đối tác, HT sale online TP.HCM/CN tiến hành tiếp nhận đơn hàng bằng cách kiểm tra đơn hàng định kỳ mỗi 2 giờ đồng hồ qua email hay duyệt đơn hàng trong mục dành cho người quản trị website.
những đơn hàng mà KH không cung cấp đầy đủ thông tin như tên địa chỉ, số điện thoại, email hay địa chỉ không có thực (có nhiều chữ số, vô nghĩa), hay số điện thoại, địa chỉ email không rõ ràng thì loại bỏ kết thúc quy trình.
Trong trường hợp không chắc chắn có thể điện thoại hay email tới KH để xác nhận, thông báo công ty đã nhận được đơn hàng và đang xử lý.